Home / TIN TỨC HOMEDESIGN360 / Tối giản hóa kiến trúc biệt thự đẹp

Tối giản hóa kiến trúc biệt thự đẹp

Đi cùng với sự phát triển của kinh tế, càng ngày con người càng hướng đến sự đơn giản hóa trong thiết kế các loại hình biệt thự đẹp như biệt thự sân vườn, biệt thự phố, biệt thự 2 tầng…Điều này sẽ giúp tạo nên không gian sống yên tỉnh và thoải mái nhưng không kém phần tiện nghi và hiện đại. Mục đích của việc tối giản này là hạn chế các chi tiết cầu kì nhưng vẫn đảm bảo được các đặc điểm tạo nên một ngôi biệt thự đẹp. Thông thường, ba trường phái phổ biến và nổi là: cổ điển, gothic và hiện đại.

  1. Trường phái cổ điển

Trường phái cổ điển có lịch sử bắt nguồn từ Hy Lạp và La Mã cổ đại, đây là một trong những trường phái phù hợp với tiêu chí biệt thự đơn giản, các kiến trúc sư đã tận dụng các đặc điểm này cùng với sự biến túc của mình để cho ra đời nhiều mẫu thiết kế biệt thự đẹp nhưng không quá cầu kì, kiểu cách trong kiểu dáng.

Sunset with palm

Về phần thiết kế nội thất cũng nên chú ý phải phù hợp với cảnh vật bên ngoài.

  1. Trường phái Gothic

Nhắc đến trường phái Gothic, không thể không kể đến những căn biệt thự đẹp gắn liến với lối kiến trúc thời kì phục hưng của Pháp. Khi du nhập vào Việt Nam, các kiến trúc sư đã khéo léo đan xen, hòa quyện giữa các chi tiết của kiến trúc Pháp với tinh thần thuần tý của Việt Nam để cho ra đời nhiều mãu biệt thự đơn giản nhưng đẹp hài hòa về cả chi tiết, bố cục lẫn màu sắc trang trí.

toi-gian-hoa-kien-truc-biet-thu-dep-2

  1. Trường phái hiện đại

Trường phái này ra đời vào thế kỉ 20 và phát triển mạnh sau thể chiến thứ 2. Đây là trường phái mang phong cách kiến trúc chủ đạo cho các tòa nhà của thế kỉ 21 sau này.

toi-gian-hoa-kien-truc-biet-thu-dep-3

Đặc điểm của phong cách này là mang đến cho các kiến trúc sư một không gian sáng tạo rộng lớn. Có thể tận dụng mọi vật liệu để phục vụ cho việc sáng tạo này, ví dụ như đôi khi bạn sẽ nhìn thấy những căn biệt thự đơn giản được xây dựng bằng một nguyên vật liệu có một không hai là container.

Ngoài ra, trường phái hiện đại từ khi phát triển đến nay đã chiếm được lòng tin của rất nhiều gia chủ, chính bởi vì dễ áp dụng, có thể thiết kế biệt thự phố, biệt thự biệt lập hay biệt thự sân vườn,..  hiện đại đều được cả.